Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

Hướng dẫn cách đồ xôi bằng nồi nấu xôi điện - Tưởng lạ mà quen - Thiết bị máy Việt.

Chúng ta hẳn đã quen với việc nấu xôi bằng nồi cơm điện, bằng chõ xôi. Sử dụng nguyên liệu gas hay than để nấu xôi. Tuy nhiên những cách trên đều có nhược điểm như sau:
  • Khi dùng nồi nấu cơm để nấu xôi thì chắc chắn sẽ khiến nồi nấu cơm nhanh hư hỏng và xôi trong nồi nấu cơm lớp bên trên sẽ bị nhão do hơi nước và lượng nhiệt của nồi nấu cơm không đủ, gây đọng lại phía trên của nồi nấu cơm.
  • Còn sử dụng nồi nấu nấu xôi bằng gang, nhôm đun ở trên bếp gas bếp lửa thì phải mở ra nhiều lần để kiểm tra, đảo xôi để đảm bảo xôi không bị nhão hoặc không chín đều. Cũng như không đo được nhiệt độ chính xác ảnh hưởng trực tiếp đến độ dẻo của thành phẩm, vô hình chung gây mất nhiều thời gian mà chất lượng lại không đảm bảo.
chõ-xôi-nhôm
Khác với nồi hấp xôi bằng nhôm, nồi hấp xôi inox dùng điện có bảng điều khiển nhiệt độ. Xôi nấu bằng nồi điện chín đều, se hạt và giữ được dinh dưỡng. Lượng nhiệt tỏa đi khắp nồi, nên không lo bị sống phần giữa nồi. Bạn không cần phải đảo xôi trong khi nấu, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

nồi-nấu-xôi-bằng-điện

Ở bài viết này tôi xin chỉ cho bạn cách đồ xôi đậu xanh bằng nồi nấu xôi điện cho người mới lần đầu sử dụng. Việc sử dụng nồi hấp xôi bằng điện sẽ đáp ứng được nhu cầu của các cửa hàng khi mà những chõ xôi hay nồi cơm điện tạo ra lượng xôi quá ít. 

Nguyên liệu để đồ xôi:

  1. Gạo nếp.
  2. Đậu xanh đã cà hết vỏ: Tùy vào mỗi người có một công thức riêng và tỉ lệ riêng.
  3. Muối ăn, đường hoặc mật ong.

Cách nấu xôi bằng nồi nấu xôi điện – các bước tiến hành

BƯỚC 1: NGÂM GẠO VÀ ĐẬU XANH

  • Gạo nếp nhặt hết sạn, vo thật sạch đổ nước vào ngâm khoảng 5 tiếng hoặc lâu hơn nếu có thời gian.
  •  Đậu xanh cà hết vỏ cũng làm tương tự đãi sạch, sau đó ngâm 4 – 5 tiếng.
  • Để nấu món xôi đậu xanh này nhanh hơn chúng ta nên chuẩn bị từ tối hôm trước bằng cách cho gạo và đậu xanh vào ngâm với nước trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thức dậy chỉ việc vớt ra nấu.
Thời gian ngâm gạo ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng xôi của chúng ta, vì thế muốn xôi dẻo, dền thơm thì phải ngâm đủ thời gian yêu cầu, nếu ngâm không đủ thời gian xôi sẽ sẽ bị cứng.

ngâm-gạo-nấu-xôi

BƯỚC 2: THỰC HIỆN NẤU XÔI ĐẬU XANH BẰNG NỒI NẤU XÔI ĐIỆN

  1. Gạo nếp và đậu xanh sau khi được ngâm xong thì rửa nhẹ lại đều tay, sau đó vớt ra và để ráo nước.
  2. Tiếp đó ta cho thêm ½ muỗng muối và một 1 muỗng đường hay mật ong tùy theo bí quyết của từng người kinh doanh. Xóc đều tay sau đó bốc từng chút vào không nên trút đổ vào khiến gạo không có độ thông thoáng, khâu này không phải ai cũng biết. 
  3. Khâu quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng thành công ở nồi xôi của bạn là khâu đong nước vào. Chúng ta đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi không nên đổ quá nhiều vào sẽ làm xôi bị nhão. Còn nếu thiếu nước thì xôi sẽ bị khô. Ở đây, ta cho thêm một ít nước cốt dừa vào sẽ làm xôi thơm ngon, béo hơn tạo độ bóng cho hạt xôi. 
  4. Chỉnh núm tăng nhiệt độ cho nước sôi, sau đó ta đặt giỏ đựng gạo vào nồi, đậy nắp nồi đồ xôi lại và đợi cho xôi chín.
xôi-đỗ-xanh

Kinh nghiệm của những người bán xôi đó là ta cho xôi ra ngoài bật quạt để làm nguội xôi, rồi đồ lại thêm 1 lần nữa để xôi dẻo hơn.

xôi-ngũ-sắc

Trên đây là hướng dẫn cách nấu xôi bằng nồi nấu xôi điện của các chủ cửa hàng kinh doanh xôi nổi tiếng trên địa bàn chia sẻ. Mong rằng sẽ giúp được các bạn mới vào nghề tạo ra những chõ xôi ngon theo công thức của riêng mình.

Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ:

Hotline: 0943.153.889 - 0973.328.698 - 0963.098.886 
Đ/c: Xưởng Sản Xuất Tuấn Phát, Số 1021 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
VPGD: Tổ 27, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội
Web: thietbimayviet.com.vn
Facebook: www.facebook.com/mayviet.tuanphat/

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ MÁY VIỆT
Ngoài ra còn sản xuất, bán buôn/ bán lẻ: Máy ép mía siêu sạch, nồi cháo phở điện, tủ cơm ga, điện công nghiệp, máy vặt lông gia cầm, máy vặt lông chó, máy bào thịt, máy xay đá, máy nổ bỏng ngô gạo, máy dập miệng cốc, máy nướng xúc xích, máy trộn bột, máy nổ bắp rang bơ, máy nướng thịt siêu sach, lò vi sóng, lò quay vịt, lò quay thịt bếp hồng ngoại, lò nướng bánh mì, bàn kẹp bánh mì, chảo rán điện, gia vị tẩm ướp thịt doner kebab, các loại máy chế biến thực phẩm, nhận thiết kế các loại xe bán hàng theo yêu cầu như: xe xôi, xe bánh mì, xe bánh mì lục giác, xe khoai lang lắc, xe hoa quả dầm, xe bán chè cháo, xe bán bánh mì que, xe bán bánh mì chả cá, xe bán bánh crepe ( cờ rếp) thái, tủ hấp bánh bao, thiết kế quầy bar nội thất nhà hàng...

TÌM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét